10 kỹ năng buộc phải có của các nhà Digital Marketing (Phần 2)

10 kỹ năng buộc phải có của các nhà Digital Marketing (Phần 2)

Tiếp nối bài viết trước, sau đây là những kỹ năng còn lại mà mỗi một người làm Digital Marketing nên có:

#6: Google AdWords

Một công cụ không thể thiếu của các Digital Marketer chính là Google AdWords.

Adwords khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn và thúc đẩy lưu lượng truy cập của nhóm khách hàng được nhắm mục tiêu. Đây là một phương tiện quảng cáo khá tốn kém nhưng nó cũng là một trong những phương tiện đáng tin cậy nhất để hướng lưu lượng truy cập, nhận biết những khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu.

Adwords khá phức tạp vì thế không một nhà quản lý nào mong chờ một sinh viên mới tốt nghiệp có thể giỏi ngay khi chỉ vừa mới bước chân vào làm việc. Nhưng ít nhất bạn nên biết cách để quản lý một chiến dịch nếu cần hay chỉ đạo một ai đó quản lý chiến dịch của mình.

Thành thật mà nói, tôi muốn khuyên các trường Đại học hãy dạy sinh viên của mình kỹ năng Adwords trước khi họ tốt nghiệp. Điều đó thực sự sẽ khiến sinh viên của họ trở nên đặc biệt hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

#7: Facebook Advertising

Kỹ năng quan trọng tiếp theo là học cách chạy quảng cáo trên Facebook và cách thúc đẩy hiệu quả Marketing trên phương tiện truyền thông Xã hội.

Quảng cáo Facebook rất quan trọng bởi nó là một cách tuyệt vời để hướng mục tiêu lưu lượng truy cập giống như Google Adwords. Các tùy chọn nhắm mục tiêu đầy ấn tượng, và quảng cáo trên Facebook thậm chí còn mang lại dấu ấn thương hiệu cho khách hàng hơn cả Adwords.

Nhưng sẽ phải một khoảng thời gian để học những bước cơ bản trong quảng cáo Facebook. Bạn sẽ phải học cách nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn và làm thế nào để thử nghiệm tính hiệu quả của các bài quảng cáo,… Thành thạo quảng cáo Facebook sẽ là một lợi thế lớn đối với bất kỳ sinh viên nào trên con đường đi tới thành công trong sự nghiệp Marketing.

#8: Marketing Trên Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội

Một kỹ năng rất quan trọng là Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội, khác với việc chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Thay vì chi trả tiền để quảng cáo của bạn được hiển thị, bạn hãy sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng, bằng việc chia sẻ nội dung, và tương tác cùng đối tượng phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn.

Điều đó có nghĩa là biết quản lý một page Facebook và sử dụng thành thạo Twitter được xem là một trong những bước đệm để bạn có thể chạy một chiến dịch Marketing có quy mô trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tại sao?

Bởi vì Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội yêu cầu bạn phải có một nền tảng kiến thức linh hoạt. Nếu bạn không biết cách sử dụng Facebook hoặc Twitter, thì bạn sẽ không biết cách để chia sẻ nội dung phù hợp, tránh spam và làm phiền người khác. Do đó, sử dụng thành thạo các mạng xã hội hiện nay là cơ sở vững chắc cho bạn trước khi là một Digital Marketer thật sự.

#9: Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO)

Trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết của các Digital Marketer.

Không phải bất cứ Marketer nào cũng cần thiết phải trở thành một chuyên gia SEO, nhưng ít nhất các bạn cũng phải hiểu biết cách vận hành của SEO để có thể tận dụng lợi ích của nó cho công việc của mình.

Bạn cần phải biết một số thứ như: thẻ tiêu đề, mô tả meta, mật độ của từ khóa, link Anchor Text và ảnh hưởng của chúng đối với bảng xếp hạng tìm kiếm.

#10: Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CRO)

Kỹ năng cuối cùng nhưng chắc chắc không kém phần quan trọng, hiểu cơ bản về Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).

CRO, trong trường hợp bạn chưa biết, đó là hoạt động làm tăng đơn hàng trên website cũng như các nền tảng online khác mà không làm tăng số lượng người truy cập.

Việc này đòi hỏi bạn phải hiểu cả về khách hàng của mình, nguyên tắc cơ bản của thiết kế web, trải nhiệm của người dùng và cả Copywriting. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về khách hàng của mình bằng cách khảo sát, các bài kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp khách hàng.

CRO thật sự là 1 trong những kỹ năng quan trọng nhất mà các Digtal Marketer cần phải học cách sử dụng tại thời điểm này.

Tóm Lại

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, bạn không cần phải trở thành một chuyên gia nắm chắc tất cả các kỹ năng trên. Một số người có thể giỏi về một trong những kỹ năng này, nhưng tốt hơn hết là các bạn nên có những hiểu biết cơ bản về cả 10 kỹ năng trên để có thể nâng giá trị của mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Tin tốt cho những người quan tâm đến lĩnh vực Digital Marketing và muốn học hỏi để trở nên thành công trong lĩnh vực này là: Ngay cả khi bạn không được học những kỹ năng này trong trường học, bạn cũng có thể bắt đầu khi đã đi làm, nhanh thôi, bạn sẽ thành thạo những kỹ năng này hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Nếu bạn muốn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, đừng mong chờ Microsoft Word hay Powerpoint có thể giúp bạn việc này mà hãy trang bị cho mình càng nhiều kỹ năng càng tốt.

————–

Tác giả: Joe Putnam

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/10-new-must-skills-digital-marketers/132241/

 Biên dịch: Ngọc Anh 

Bài viết liên quan