5 lỗi thường gặp nhất trong Copywriting

5 lỗi thường gặp nhất trong Copywriting

Không phải tự nhiên mà có câu nói “Content is King”, 1 nội dung hấp dẫn, mới mẻ có thể làm thay đổi bộ mặt của cả 1 thương hiệu và ngược lại nó có thể khiến cho thương hiệu đó trở thành một dấu ấn xấu xí trong mắt người tiêu dùng chỉ vì 1 số sai lầm không đáng có khi viết nội dung. Sau đây là 5 lỗi thường gặp nhất mà những copywriter cần tuyệt đối tránh mắc phải.

1, Viết sai chính tả

Trong 1 số trường hợp khi bài viết quá dài, những copywriter không thể kiểm soát hết được, lỗi chính tả thường rất dễ xảy ra. Để hạn chế tối đa điều này các bạn hãy đầu tư 1 phần mềm quản lý văn bản thật tốt hoặc đơn giản hơn hãy đọc lại cẩn thận bài viết trước khi gửi chúng đi.

Có nhiều người cho rằng sai chính tả chỉ là 1 lỗi nhỏ, người dùng sẽ chẳng để ý đến điều đó. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Theo thống kê được ghi lại, có tới 74% người dùng sẽ để ý tới những lỗi sai về chính tả khi truy cập vào website của công ty, 50% kiên quyết không hợp tác làm việc với những doanh nghiệp mắc phải lỗi này.

Đừng để cả chiến dịch quảng cáo tiêu tốn hàng chục triệu thậm chí trăm triệu của bạn bị tiêu tùng chỉ vì lỗi sai cơ bản mà bạn không bao giờ nghĩ tới này nhé!

2, Nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người quan niệm rằng càng nhồi nhét nhiều từ khóa sẽ càng làm tăng thứ hạng website của họ trong kết quả tìm kiếm Google. Điều này không những chẳng cải thiện thứ hạng website mà còn phản tác dụng, khiến trang web bị xếp hạng thấp, không mang lại giá trị nội dung đồng thời gây mất cảm tình của người đọc.

Đừng quá chú trọng tới mật độ sử dụng từ khóa, hãy để chúng xuất hiện 1 cách tự nhiên xuyên suốt cả bài. Chất lượng nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới việc bạn có thể giữ chân được khách hàng hay không.

3, Không tạo điểm nhấn cho Headline

Headline là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định bài viết có sức hấp dẫn hay không. Một tiêu đề hay sẽ khiến người đọc click ngay mặc dù chưa biết phần nội dung bên trong như thế nào. Theo Advertisingvietnam tính trung bình, 8/10 người sẽ đọc phần Headline đầu tiên và 2/10 người đọc phần còn lại.

Trong thời đại content được đề cao như hiện nay, nếu Headline của bạn không có sức lôi cuốn, công sức bỏ ra cho bài viết sẽ đổ sông đổ biển. Chính vì thế hãy chăm chút hơn tới Headline, không nên đặt quá dài, hướng tới đối tượng khách hàng của mình và nên có số liệu cụ thể để tăng tính thuyết phục.

4, Bài viết quá dài dòng

Bất kể bài viết của bạn được đăng lên fanpage, forum hay website cũng đừng dài dòng quá. Dù cho nội dung có hấp dẫn thế nào đi chăng nữa nhưng trước 1 khối lượng chữ lớn, người đọc sẽ bị ngợp và cảm thấy ngán ngẩm. Hãy xem lại thông điệp bạn muốn truyền tải là gì, cô động nó lại và trình bày thật ngắn gọn và xúc tích thôi nhé!

5, Câu cú dễ gây hiểu lầm

Trong thời gian gần đây, trên mạng có chia sẻ 1 tấm biển về kế hoạch hóa gia đình với nội dung: “Mỗi gia đình hai con vợ chồng hạnh phúc”. Tuy nhiên vì không có dấu phẩy và cách ngắt dòng không hợp lý đã khiến người đọc hiểu nhầm thành “Mỗi gia đình hai con vợ, chồng hạnh phúc”. Có thể thấy chỉ vì 1 chút sơ suất mà khiến người đọc hiểu sang 1 nghĩa hoàn toàn khác, có phần lố lăng.

Copywriter là nghề không hề đơn giản. Robert W.BLy trong cuốn sách “Copywriter khởi nghiệp và thành đạt” đã nói rằng “Copywriter là người bán hàng đằng sau chiếc máy đánh chữ”. Thật vậy, những câu chữ hay, lôi cuốn sẽ chạm tới trái tim của người đọc, khiến họ tự nguyện bỏ tiền túi để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đừng để những lỗi sai không đáng có khiến bạn mất đi cảm tình của khách hàng bạn nhé!

Biên tập: Sunbook.vn

Xem thêm: Copywriting là gì? 12 Công Thức Copywriting Bất Bại Dành Cho Bạn

Bài viết liên quan