9 Quy Tắc Xây Dựng Blog Hấp Dẫn

9 Quy Tắc Xây Dựng Blog Hấp Dẫn

Nếu bạn có khả năng sản xuất nội dung thu hút , Blog có thể sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn kiếm thêm thu nhập qua rất nhiều cách thức như kiếm tiền với Affiliate Marketing, kiếm tiền với quảng cáo PPC hay tự bán sản phẩm riêng.

Nhưng đó là câu chuyện khi Blog của bạn đủ hấp dẫn và thu hút một lượng đủ lớn độc giả. Vậy nên trước khi nghĩ đến chuyện kiếm thêm thu nhập từ blog hãy ghi nhớ 9 nguyên tắc phát triển blog hấp dẫn bên dưới nhé!

Nguyên tắc #1: Luôn viết blog, hoặc đừng viết

Bạn nên blog 2 lần/ tuần, hoặc tối thiểu là 1 lần/ tuần. Thành công của một blog luôn tỉ lệ thuận với mức độ cập nhật của nó. Dù về bất kỳ chủ đề gì, nếu blog luôn được cập nhật thường xuyên thì chắn rằng blog sẽ phát triển.

Hãy nhớ rằng viết blog là một cuộc đua marathon không bao giờ kết thúc– bạn không thể “đánh nhanh thắng nhanh”, bạn phải luôn chạy thật ổn định và một khi bạn dừng lại thì chắc chắn bạn sẽ bị vượt lên.

Vậy nên, nếu không thể viết blog thường xuyên, thì tốt nhất đừng viết blog.

Nguyên tắc #2: Coi đây là một công việc nghiêm túc

Blogging không phải là thứ giúp bạn giết thời gian, blogging thật sự là một công việc cần được đầu tư. Nếu việc viết blog không phải là thứ mà bạn ưu tiên dành nhiều thời gian, và bạn chỉ viết khi nào rảnh, khi nào tiện hoặc khi nào có hứng thì bạn không nên lãng phí thời gian của mình nữa.

Nguyên tắc #3: Nghiên cứu

Hãy dành ra 1 tuần đến vài tháng để khảo sát, nghiên cứu về chủ đề mà bạn muốn viết. Đừng bao giờ viết về những điều mà bạn không biết hoặc chưa từng tìm hiểu. Hãy nhớ rằng độc giả rất thông minh, họ chỉ dành thời gian cho nội dung thật sự có chất lượng.

Nguyên tắc #4: Trình bày khoa học

Hãy dành thời gian cho việc sắp xếp các bài viết của mình, bài nào trước, bài nào sau, kiến thức nào là nền tảng, kiến thức nào là nâng cao để người dùng dễ tìm kiếm. Và luôn chú ý dùng những từ ngữ đơn giản nhất để giải thích cho các vấn đề chuyên môn.

Đó là cách bạn nên  “phục vụ” độc giả và khiến blog trở nên nổi bật. Nhiều blogger đưa ra quá nhiều khái niệm quá hàn lâm trong bài viết của mình, trong khi họ không thể giải thích cho người đọc hiểu. Đừng như họ.

Nguyên tắc #5: Đi theo mô hình truyền thông AIDA

▸ Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.

▸ Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.

▸ Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.

▸ Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.

Hãy thu hút sự chú ý, khiến mọi người “có hứng” với nội dung bạn viết, vun vén những ham muốn, và cuối cùng là kích thích hành động của độc giả. Đây là mô hình truyền thông kinh điển mà bạn nên học tập.

Nguyên tắc #6: Nguyên tắc 90/10

Khi nói đến Content Marketing, hãy nhớ đến nguyên tắc này:

Dành 10% ngân sách để phát triển nội dung, và dành 90% còn lại để quảng bá nội dung đó.

Dù nội dung của bạn có hay đến đâu cũng sẽ vô ích nếu không ai biết đến nó.

Phát triển những nội dung “tuyệt vời” và lượng traffic sẽ tự tăng ư? Không có  chuyện đó đâu, bạn phải quảng bá cơ.

Nguyên tắc #7: Phát triển Danh sách Email Marketing

Email Marketing được coi là chiến thuật digital marketing hiệu quả và đem về nhiều lợi nhuận ròng nhất. Những blog có lượt traffic cao nhất là những blog có Danh sách Email Marketing khổng lồ nhất.

Danh sách Email Marketing càng dài, bạn càng ít phụ thuộc vào các hệ thống quảng cáo (Google, Facebook, Twitter, Linkedin, Bing…). Không có các hệ thống trên, blog của bạn vẫn sẽ sống tốt.

Nguyên tắc #8: Hãy đảm bảo bài viết của bạn chuẩn SEO.

Khác với nhiều người lầm tưởng SEO không chỉ là câu chuyện về kỹ thuật đầy khô khan và khó khăn. Hãy thử tìm hiểu về các sản xuất một bài viết chuẩn SEO điều này sẽ giúp website của bạn nhân thêm traffic tự nhiên hoàn toàn miễn phí từ Google.

Nguyên tắc #9: Blog là một quyển sách online

Hãy coi blog của bạn như một quyển sách online, và mỗi post sẽ là một trang sách viết dở, một tài liệu sống được cập nhật hàng ngày. Nếu nội dung chất lượng và được quảng bá tốt blog của bạn sẽ luôn phát triển bền vững

Để kết thúc cho bài viết này hãy luôn nhớ rằng : Nội dung là cốt lõi và việc quảng bá là điều không thể thiếu với việc phát triển của một Blog.

Nguồn: Sunbook.vn

 

Bài viết liên quan