Cách viết content cực chất lượng khiến khách đọc là muốn mở hầu bao

Cách viết content cực chất lượng khiến khách đọc là muốn mở hầu bao

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng có mua hàng hóa, sản phẩm của bạn hay không. Bài viết khơi gợi được sự hứng thú, lấy được cảm xúc người đọc chắc chắn sẽ bán hàng thành công. Không nên chỉ chăm chăm giới thiệu về sản phẩm, hãy tạo cho khách hàng cảm giác không phải bạn đang muốn bán hàng mà đơn giản là chỉ muốn tạo ra giá trị, lợi ích cho họ. Đặc biệt phải truyền được cảm xúc qua từng câu chữ, tạo cảm giác “Bán mà như không bán”!

Có rất nhiều cách để tạo ra 1 bài viết chất lượng, các bạn có thể tham khảo 1 vài hướng tiếp cận dưới đây để tìm ra cách viết phù hợp nhất với mình.

1, Storytelling:

Trong Blog mình đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần và có hẳn một bài viết về Storytelling. Trong bài viết này, mình vẫn muốn nói đến nó để nâng tầm quan trọng và để các bạn có thể hiểu rằng Storytelling hiện nay đang là một xu hướng rất được ưa chuộng và là cách tiếp cận khách hàng cực thông minh.

Xem thêm tại: STORY-TELLING TRONG CHIẾN DỊCH “I HATE THAILAN”

Tiếp cận theo cách kể chuyện là 1 trong những cách truyền tải nội dung dễ đi vào lòng người nhất. Dựa trên những câu chuyện có thật của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, qua đó tạo nên sự tin tưởng, chân thật nhất cho những khách hàng tiếp theo. Hãy khéo léo dẫn dắt để nội dung câu chuyện trở nên thu hút nhất có thể, ví dụ như bạn sẽ mở đầu bằng 1 câu nói thật ấn tượng nào đó, và cuối cùng tạo ra 1 cái kết thật bất ngờ,…

Trên các trang confession hiện nay có rất nhiều người chia sẻ các câu chuyện tình yêu, họ chỉ sử dụng những ngôn ngữ đời thường nhưng lại rất hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Đến cuối là 1 cái kết đầy bất ngờ, đến đây ta mới vỡ lẽ “ồ, thì ra họ đang muốn giới thiệu 1 sản phẩm” nhưng lại không hề gây ra sự khó chịu mà ngược lại còn cảm thấy rất vui vẻ.

2, Tạo ra các bài viết ngắn hoặc video review sản phẩm:

Với những bài đăng giới thiệu sản phẩm trên facebook, bạn chỉ nên viết một cách ngắn gọn, đừng liệt kê hết tất cả đặc điểm của sản phẩm đó, chọn 1 đặc điểm nổi trội nhất và làm cho nó thật nổi bật, qua đó sản phẩm của chúng ta cũng trở nên hấp dẫn hơn rồi.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể quay những đoạn video ngắn tự mình review về sản phẩm đó. Việc được nhìn thấy tận mắt sản phẩm như thế nào sẽ tạo sự tin tưởng dễ dàng cho người dùng hơn đó ạ.

Bạn có biết Chang make up vô cùng nổi tiếng không? Cô ấy tự mình review tất cả các loại mỹ phẩm, giới thiệu cụ thể từng ưu – nhược điểm của mỗi sản phẩm để khách hàng có thể hiểu rõ loại nào phù hợp nhất với mình. Và điều quan trọng nhất, người mua có thể được tận mắt nhìn thấy mỹ phẩm khi đánh lên trông thật sự sẽ như thế nào. Chang makeup đã vô cùng thành công khi tạo ra được những giá  trị cho khách hàng khi được tận mắt chứng kiến sản phẩm.

3, Tạo ra vấn đề và hướng dẫn cách khắc phục:

Bài viết có thể đưa ra 1 vấn đề mà rất nhiều người đang mắc phải, sau đó đưa ra gợi ý sản phẩm bạn đang kinh doanh có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó. Nếu biết cách khai thác, dẫn dắt 1 câu chuyện có tính chân thực chắc chắn sẽ tạo ra sự tin tưởng với khách hàng khi cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Ví dụ, bạn muốn bán các khóa học kĩ năng mềm, bạn có thể đăng những câu chuyện chân thực về các vấn đề, tình huống không tốt mà những người trẻ đang mắc phải khi giao tiếp trong cuộc sống. Sau đó đưa ra cách giải quyết, khóa học kỹ năng mềm này có thể giúp người trẻ khắc phục được những vấn đề đó. Trên cơ sở này tạo sự chuyên nghiệp và tin tưởng khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

4, Có sự so sánh với các sản phẩm khác:

Khách hàng sẽ cảm thấy nhận được nhiều giá trị hơn nếu bài viết của bạn đưa ra được những điểm mạnh, điểm yếu khi so sánh nhiều sản phẩm (bên bạn đang kinh doanh) với nhau. Trên cơ sở này giúp khách hàng đưa ra được cái nhìn tổng quan và dễ móc hầu bao hơn.

Ngoài những hướng tiếp cận đã được giới thiệu phía trên, điều quan trọng nhất vẫn là hiểu được Insight của khách hàng, chỉ cần thấu hiểu được điều khách hàng cần, bạn muốn viết theo cách nào cũng đều có hiệu quả.

5, Hình thức của bài viết:

Một trong những yếu tố khác quan trọng không kém nội dung quyết định tới việc khách hàng có mua hàng hay không đó chính là hình thức của bài viết. Một bài viết dù nội dung có hay đến đâu nhưng hình thức không bắt mắt thì không thể làm cho khách hàng cảm thấy hấp dẫn.

Chạy quảng cáo sẽ giúp bài viết tiếp cận được nhiều người hơn từ đó có thể bán được nhiều sản phẩm. Để bài chạy quảng cáo có lượt tương tác lớn, chúng ta cần tối ưu về hình thức, sau đây là 1 số lưu ý để bài viết có hình thức phù hợp nhất đăng lên facebook.

  • Nên có 1 ảnh bìa chính với dòng text nhấn mạnh vào đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Nội dung text các bạn chỉ nên để dưới 20% sẽ giúp bài đăng được tối ưu hơn.
  • Số lượng ảnh trong bài từ 3 – 4 cái là phù hợp nhất, 1 ảnh chụp tổng quan sản phẩm được đặt trong 1 bối cảnh thật đẹp, những ảnh còn lại sẽ là ảnh chụp chi tiết.
  • Trong mỗi ảnh nên có thêm phần mô tả, đưa ra những điểm độc đáo, tốt nhất của sản phẩm, nên có nút kêu gọi hành động và đường link web của sản phẩm để làm tăng khả năng chốt đơn.
  • Dùng cách viết in hoa để nhấn mạnh vào những từ cần làm nổi bật, thêm những biểu tượng Icon để thêm phần bắt mắt. (Lưu ý, không nên lạm dụng quá mức)
  • Trong trường hợp bài viết có quá ít bình luận, cần Seeding để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

Trên đây là những hướng dẫn để tạo ra 1 bài content chất lượng, khiến khách hàng đọc xong là muốn rút ví. Điều quan trọng nhất trong 1 bài viết không chỉ là hay, là bắt mắt mà bạn còn phải tạo ra được cảm xúc thật, chạm đến trái tim của họ, khiến họ hoàn toàn tin tưởng mà tự nguyện mua hàng.

Biên tập: MediaZ Book

 

Bài viết liên quan