Những ý tưởng phổ biến cho chiến lược video content trên Youtube

Những ý tưởng phổ biến cho chiến lược video content trên Youtube

Theo thống kê, cứ mỗi một phút sẽ có hơn 400 nội dung mới được đăng tải lên Youtube, vậy phải làm thế nào để bạn có thể khiến cho khán giả sẽ muốn xem nội dung của bạn trong con số 400 kia?

Một trong những cách dễ nhất để đánh giá loại nội dung nào sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trên Youtube là xem trang Trending (Xu hướng) của nó để biết tổng quát về những nội dung hot trên trang web này. Hoặc bạn có thể tìm kiếm, nghiên cứu các video phổ biến khác trong lĩnh vực kinh doanh của mình để lấy ý tưởng đó làm nguồn cảm hứng và làm cho video của bạn tốt hơn. Qua đó bạn có thể hình dung được đối thủ của mình đã làm gì để thu hút được khán giả của họ, giọng nói và phong thái của video được thể hiện như thế nào, độ dài của video ra làm sao?… Dưới đây là tổng hợp những chiến lược hay ho cho nội dung đăng tải lên Youtube, bạn có thể tham khảo:

Video tóm tắt thông tin, tin tức thời sự

Bạn biết đấy, chúng ta đang ở trong ngành công nghiệp chuyển động, do đó hãy trở nên thật thức thời bằng cách tạo video thể hiện kiến thức chuyên môn của mình với nội dung thông báo, thảo luận về những thông tin, tin tức thời sự mới nhất. Bạn có thể phản hồi lại các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn bằng các nội dung có liên quan khi mà nó còn đang có ý nghĩa đối với khán giả của bạn. Giống như một xu hướng thường được lan truyền rất nhanh chóng, lượng tìm kiếm sẽ gia tăng, lúc này những tin tức có liên quan sẽ khiến người dùng khao khát. Ở đây, những nội dung như là tin tức, chính trị, thể thao, quan điểm của một cá nhân sẽ có thể phát triển mạnh mẽ mang tính chất thời sự.

Video phỏng vấn các chuyên gia, Micro Influencer

Đây là hình thức tiếp thị tuyệt vời, đặc biệt nếu người bạn phỏng vấn được nhiều người ngưỡng mộ và tôn trọng. Họ sẽ liên kết với video của bạn sau khi chúng được đăng lên Youtube hay các trang mạng xã hội khác, điều này sẽ rất có lợi cho bạn. Hoặc thậm chí, nếu bạn cũng là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hãy nhờ ai đó phỏng vấn bạn.

Video demo sản phẩm và review sản phẩm

Thay vì những bài viết khô khan giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn, tại sao không cho mọi người tận mắt chứng kiến hình ảnh thật của nó. Chẳng cần tốn quá nhiều lời, video giới thiệu về sản phẩm là cách tuyệt vời để bạn có thể chứng minh với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hơn nữa, bạn có thể làm video review về sản phẩm, không nhất thiết phải là sản phẩm của riêng bạn, mà là những sản phẩm khách hàng đang quan tâm. Ví dụ, các bài đánh giá về đồ công nghệ (điện thoại, máy tính bảng, laptop…) hay bất kỳ các loại hàng tiêu dùng nào.

  • Video hậu trường hay các bài thuyết trình:

Hãy đưa khán giả đến thăm quan văn phòng hay hậu trường quá trình sản xuất sản phẩm của bạn, điều này sẽ giúp họ có cảm giác kết nối với thương hiệu của bạn hơn, giống như họ đang trộm nhìn những góc khuất phía sau sự thành công hào nhoáng của sản phẩm vậy. Hoặc, bạn cũng có thể đăng tải những bài thuyết trình về lĩnh vực của mình, dùng sức mạnh của lời nói để dẫn dắt khán giả, vừa là để thể hiện quyền uy vừa thể hiện kỹ năng nói trước công chúng của bạn.Video mà người dùng tự review và quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của bạn:

Khách hàng của bạn cũng có thể là người đang quảng bá bằng video giống như bạn, bạn có thể trao đổi với họ về phương pháp quảng cáo chéo để giới thiệu cũng như quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà cả hai bên đang cung cấp. Khi ở trong trường hợp win-win (đôi bên cùng có lợi), người đó sẽ không ngần ngại review sản phẩm cho bạn đâu. Từ đó, bạn có thể lấy video do khách hàng tạo này để làm video tư liệu cho mình hoặc đăng lên các trang mạng xã hội khác.

Video trả lời các câu hỏi và thắc mắc của khán giả

Khi có được lượng tương tác ổn định, một trong những cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khán giả của bạn trên Youtube là phương pháp hỏi-đáp. Trong một video chia sẻ kiến thức, bạn có thể gợi ý cho khán giả của mình để họ đặt ra những câu hỏi, những thắc mắc có liên quan đến lĩnh vực của bạn bằng cách comment vào video hoặc gửi đến email cho bạn. Và hãy khéo léo cho họ biết rằng, họ sẽ có cơ hội xem câu trả lời trong các video tiếp theo. Sau đó, bạn có thể tổng hợp lại những câu hỏi, làm thành một video để giải đáp những thắc mắc cho khán giả của mình. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực của mình, khán giả của bạn sẽ vui mừng và ngạc nhiên như thế nào khi bạn gọi tên và phản hồi lại câu hỏi của họ trong video của bạn, thay vì chỉ trả lời thông qua comment?

  • Chuyển Audio thành video trên Youtube:

Đây chắc hẳn là hình thức khá dễ dàng khi mà bạn chỉ việc chuyển thể ý tưởng của bài nói thành một video và tải chúng lên Youtube để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Youtube không cho phép bạn tải riêng audio lên, do đó bạn có thể lồng ghép các thiết kế đồ họa để thể hiện ý tưởng của những câu nói trong audio đó. Vậy là bạn đã có một video hoàn chỉnh để đăng lên Youtube rồi!

Trích dẫn từ cuốn sách Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội – tác giả MediaZ 

Bài viết liên quan