8 Công cụ hỗ trợ viết Content đắc lực

Để có ý tưởng, bạn phải thường xuyên lạo động (rèn luyện sáng tạo), đồng thời học cách tích lũy để tìm ra những ý tưởng mới nhất, tốt nhất cho content và thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Dưới đây là 8 công cụ hỗ trợ bạn trong việc viết content, 8 công cụ này sẽ làm tốt nhiệm vụ hỗ giúp bạn chỉnh sửa nội dung sao cho hiệu quả nhất.

 

Công cụ biên tập bài viết

  • CoSchedule Headline Analyzer – sửa ngay headline, biến sai thành đúng

Headline Analyzer là một công cụ hay ho dùng để đánh giá tiêu đề của bài viết. Công cụ này có khả năng kiểm tra chính tả, mức độ “dễ hiểu” cũng như cấu trúc tiêu đề rồi “chấm điểm” tiêu đề theo thang điểm từ 0 đến 100. Không chỉ vậy, bạn còn nhận được một vài gợi ý hữu ích để chỉnh sửa và có được tiêu đề hay nhất.

 

 

Một điều rất đặc biệt đó là Headline Analyzer có thể biết chính xác kiểu tiêu đề mà bạn đang dùng. Sau đó hệ thống sẽ lưu vào danh sách cho những lần sử dụng tiếp theo.

  • Impactbnd – nhà máy headline thần thánh

Nếu bạn đang ù hết cả đầu, không thể nghĩ ra một cái tiêu đề tử tế, sếp thì dồn deadline, việc chất chồng thành đống, bạn có muốn tìm một thứ có thể “nghĩ headline” giùm không? Đó là lý do mà Impactbnd ra đời.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhập từ khoá. Sau đó, Impactbnd sẽ đưa ra một loạt các gợi ý cho từng phần trong tiêu đề để bạn chèn thêm các từ khoá và tạo thành tiêu đề phù hợp. Thay vì tạo những tiêu đề mang tính ngẫu nhiên, Impactbnd cho phép người dùng tạo từng phần của tiêu đề. Đó chính là điểm cộng lớn nhất cho anh bạn này.

  • Hemingway và Grammarly – gia sư chữa bài nhiệt tình

Ở trên đã có các công cụ liên quan đến headline. Bây giờ sẽ là công cụ chữa bài viết. Hemingway được xây dựng để đánh giá và hỗ trợ bạn chỉnh sửa nội dung bài viết của mình. Bằng cách đơn giản hoá câu từ, thay thế những câu và từ phức tạp thành những câu từ đơn giản, xen kẽ câu chủ động – bị động với nhau, Hemingway giúp bài viết trở nên mạch lạc, dễ hiểu và có trọng tâm hơn.

 

 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng Grammarly để kiểm tra ngữ pháp, lỗi dùng từ và đạo văn. Sau đó, tiện ích này sẽ cho bạn một bản nhận xét chi tiết và một vài giải pháp khắc phục.

Lưu ý: Grammarly chỉ chạy trên Chrome, WordPress hoặc CMS.

  • Power Thesaurus – từ điển trong tầm tay

Bạn đang viết bài nhưng bị bí từ và không thể tìm được một từ thay thế, vậy thì Power Thesaurus sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Power Therasus cũng giống như nhiều website từ điển khác trên mạng.

 

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là Power Therasus chỉ hiển thị quảng cáo ở góc nhỏ, ít người chú ý và không cản trở quá trình người dùng trải nghiệm trên website. Do vậy, bạn có thể “lạc trôi” trong website mà không hề cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, các chuyên gia ngôn ngữ của Power Thesaurus cũng rất chịu khó cập nhật các xu hướng ngôn ngữ mới để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Headline Analyzer, Impactbnd, Hemingway, Grammarly hay Power Thesaurus đều là những ứng dụng bằng tiếng Anh. Do vậy, nếu đang làm content cho các công ty nước ngoài hoặc sản phẩm dành cho thị trường thế giới, đừng bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời trên.

Công cụ tạo không gian viết

  • Bubbl.us – người bạn tâm tình trăm năm

Nếu không thích brainstorm với một cái bút, một tờ giấy và một cốc cafe thì tại sao không bầu bạn với Bubbl.us nhỉ? Đây là một công cụ giúp xây dựng các bảng biểu, hình ảnh số liệu và ti tỉ thứ khác liên quan đến đồ hoạ. Đôi lúc, chỉ cần nhìn những hình ảnh, chi tiết trên Bubbl.us, bạn cũng có thể “bật ra” những ý tưởng rất hay ho!

 

Bubbl.us được xây dựng theo kiểu mind-map. Bạn có thể tự vẽ map, kéo – thả, thêm – bớt, đổi màu các hình khối theo ý của mình. Cũng khá thú vị đấy.

  • OmmWriter – căn phòng sáng tạo online

Có rất nhiều bạn làm content gặp phải vấn đề “không thể tập trung khi đang làm một cái gì đó”. Viết bài facebook thì mở facebook ra để viết mà newsfeed Facebook thì có biết bao cám dỗ. Viết bài về những vấn đề mà bạn thiếu kiến thức, bạn lại lạc trôi trên Google rồi quên luôn việc mà mình cần làm.

Tuy nhiên, nếu chọn OmmWriter, bạn sẽ được “nhốt” trong căn phòng cực kỳ thoải mái với tông màu trang trí nhẹ nhàng, nhạc nền dễ chịu và những tiếng động vui tai. Đặc biệt, nếu đang làm việc trên iPad hoặc trên Macbook OmmWriter sẽ khiến bạn quên đi tất cả những thứ mất-tập-trung xung quanh và tăng hiệu suất công việc lên nhiều lần.

  • Stay Focusd – áo giáp chống mọi kẻ thù

Bạn tự hứa với bản thân, bây giờ, bạn sẽ ngồi vào bàn và làm việc thật hiệu quả? Nhưng sau đó, điều gì sẽ xảy ra? Bạn mở Facebook, chat với bạn bè, ngồi nghĩ status và chọn ảnh, sau đó, đọc hàng chục bài báo, rồi lại chia sẻ cho bạn bè… Bạn làm mọi thứ nhưng thứ duy nhất bạn chưa làm đấy là VIỆC. Do vậy, Stay Focusd ra đời để giúp bạn hạn chế các việc không cần thiết. Bạn tự cài đặt thời gian hạn chế theo ngày, lên danh sách website không cần thiết trên Stay Focusd. Nếu vượt quá giới hạn, Stay Focusd sẽ block website đó cả ngày, thậm chí, còn có thể block cả video, hình ảnh, trò chơi…

 

Lúc đó, bạn sẽ nhớ ra “Ồ, mình cần làm việc. Giờ không còn gì để vào nữa rồi.” Nghe hơi đáng sợ nhưng cũng đáng để thử đấy!

Bài viết liên quan