6 lỗi thường gặp khi chạy chiến dịch Facebook Marketing

6 lỗi thường gặp khi chạy chiến dịch Facebook Marketing

Facebook hiện đang là ông lớn thống trị mạng xã hội toàn Việt Nam với hơn 40 triệu người dùng. Là thị trường béo bở cho hơn 80% doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Internet. Chính vì vậy việc triển khai các chiến dịch Facebook Marketing rất quan trọng, giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu và chính xác hơn các đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên việc mắc phải lỗi khi chạy chiến dịch là điều không thể tránh khỏi, cùng điểm qua 6 lỗi thường gặp trong bài viết này để rút kinh nghiệm cho mình nhé!

chien-dich-facebook

1, Không có “Call to action”

Những nhà quảng cáo thường mắc phải sai lầm khi quá tập trung vào mô tả sản phẩm, dịch vụ mà quên mất những từ ngữ kêu gọi hành động. Đây là lỗi cơ bản thường gặp nhất. Cần chú ý thêm vào mẫu quảng cáo những từ kêu gọi hành động như “Click vào đây”, “Đăng ký ngay”,…

2, Chưa lựa chọn đúng hình thức quảng cáo

Facebook có hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau vì thế các nhà quảng cáo rất dễ nhầm lẫn giữa chúng. Đặc biệt giữa 2 loại quảng cáo hiển thị trên News Feed và hiển thị ở khung bên phải màn hình. Quảng cáo hiển thị trên News Feed dễ thu hút được sự chú ý của người dùng và có độ tương tác cao do size ảnh hiển thị cao, còn quảng cáo hiển thị ở khung bên phải màn hình tuy có CPM thấp hơn, reach cao hơn nhưng không thu hút được sự chú ý của người dùng.

Chính vì thế trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo cần nghiên cứu kỹ các hình thức quảng cáo của Facebook, lựa chọn đúng, phù hợp nhất với mục đích của chiến dịch.

Xem thêm: 40 ý tưởng làm tăng chỉ số Reach trên Facebook

3, Nội dung quảng cáo không có nhiều giá trị

Các quảng cáo trên Facebook thường không thành công được như mong đợi vì không đem đến nhiều giá trị thông tin về sản phẩm hay doanh nghiệp. Muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng, người làm quảng cáo cần đưa ra những giá trị lợi ích cho họ, ví dụ sử dụng những dịch vụ giảm giá, tặng kèm. Hãy làm nổi bật những thông tin này để tạo động lực kích vào quảng cáo của khách hàng.

4, Nhồi nhét quá nhiều text hoặc sử dụng hình ảnh không phù hợp

Có 1 số doanh nghiệp mắc phải những sai lầm không đáng có khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo như cố nhồi nhét quá nhiều chữ, dùng những hình ảnh không phù hợp với nội dung quảng cáo. Những điều này làm cho quảng cáo trở thành spam trong mắt người dùng, khiến họ cảm thấy khó chịu và đặc biệt để lại ấn tượng xấu về doanh nghiệp.

5, Không thử nghiệm đa dạng các mẫu quảng cáo

Đây là lỗi đa phần mọi người đều mắc phải khi chạy quảng cáo. Bạn không thể biết được mẫu quảng cáo của mình liệu đã tối ưu hay có hoạt động tốt không. Đây là lý do cần tạo nên nhiều mẫu quảng cáo để chạy thử nghiệm, chỉ cần thay đổi 1 chút trong từ ngữ, hình ảnh cũng có thể mang lại 1 kết quả hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy đừng chỉ tạo 1 mẫu quảng cáo duy nhất, tạo càng nhiều và thử nghiệm từ ngân sách thấp để chọn ra mẫu quảng cáo phù hợp nhất với mình.

Xem thêm:  Công cụ hữu ích giúp tự tạo quảng cáo trên Facebook hoàn toàn miễn phí

6, Chưa tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc tìm đúng đối tượng khách hàng là điều quan trọng nhất trong 1 chiến dịch Facebook Marketing. Một chiến dịch hoàn hảo với nội dung chất lượng nhưng lại không xác định đúng đối tượng mục tiêu chắc chắn sẽ không thành công.

Xem thêm:  Giờ đăng Facebook – thời điểm nào mới là tối ưu ?

Biên tập: Sunbook.vn

Bài viết liên quan