Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads trước khi SEO

Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads trước khi SEO

1. Google Ads khác gì với SEO

SEO và quảng cáo Google Ads là hai hình thức Marketing Online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thúc đẩy hoạt động quảng cáo, truyền thông, bán hàng của họ với mục tiêu gia tăng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, những thông tin mà khách hàng có quan tâm tìm hiểu.

Khác với Google Ads thì SEO là tập hợp các phương thức hỗ trợ xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn và phát triển nội dung trang web sao cho chất lượng phù hợp với các yêu cầu và tiêu chí xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ có vị trí hiển thị cao hơn trong kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên.

Đây là khu vực hiển thị của SEO và kết quả tìm kiếm của Google Ads. Tuy nhiên, xét về tỷ lệ click chuột thì SEO cao hơn bởi nó mang lại độ tin cậy tốt hơn quảng cáo Google Ads.

Ta có thể xem bảng so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn bản chất của 2 loại hình này.

Google Ads

SEO

Từ khóaTừ khóa không nhất thiết phải liên quan đến WebsiteTừ khóa phải nằm trong bài viết SEO thuộc website
Thời gian cho kết quảHiển thị ngay lập tức khi mẫu quảng cáo được duyệt, thường chỉ tầm 5 phút sau khi cài đặtĐể có kết quả, đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức trong một thời gian dài, thông thường mất khoảng vài tháng đến nửa năm
Vị trí hiển thịQuảng cáo có thể hiển thị ngay trên trang tìm kiếm, trên các website cài đặt AdSense hoặc các đối tác của GoogleQuảng cáo chỉ có thể hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…
Chi phíBạn phải trả phí cho mỗi lần khách hàng click chuột vào mẫu quảng cáo của bạnBạn không cần phải trả phí cho mỗi click chuột mà là khoản đầu tư công sức, thời gian ban đầu để có thể tăng thứ hạng từ khóa của bạn
Khi chấm dứt dịch vụNếu bạn ngừng trả tiền cho việc quảng cáo, đồng nghĩa với việc nó sẽ chấm dứt hiển thị ở các khu vực nàyKhi ngừng SEO thì thứ hạng của từ khóa không giảm ngay nhưng sẽ thay đổi chậm từ cao xuống thấp
Đối tượng quan tâmPhù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thời vụĐối tượng khách hàng lâu năm, có thể chờ đợi thời gian dài để có được kết quả mình mong muốn
Báo cáoĐược xuất khi có yêu cầuBáo cáo tháng với tỷ lệ thành công của website

2. Tại sao nên chạy quảng cáo Google Ads trước khi SEO

Như đã nhắc đến ở trên, với những doanh nghiệp nhỏ chưa đủ nguồn lực và chi phí để thực hiện cả hai hình thức này thì nên lựa chọn chạy quảng cáo Google Ads trước SEO.

  • Có hiệu quả ngay tức thì

Ngay khi được duyệt thì quảng cáo của bạn đã có thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm chứ không phải mất quá nhiều thời gian để có kết quả như SEO. Và dĩ nhiên bạn sẽ có được nguồn doanh thu trực tiếp từ khách hàng.

  • Kéo traffic về website

Lưu lượng truy cập sẽ được đổ về website đặc biệt là các website mới để có thể điều chỉnh được nội dung phù hợp, có lợi khi làm SEO sau này.

  • Ưu tiên khi hiển thị

Google luôn ưu tiên cho những hiển thị chất lượng. Nếu quảng cáo Google Ads của bạn tốt, Google sẽ hiểu website có nội dung chất lượng và nhanh chóng lên top để cải thiện doanh số và doanh thu, dĩ nhiên có lợi nhất cho việc SEO sau này.

  • Hỗ trợ SEO toàn diện

Bên cạnh từ khóa chính, Google Ads cho phép bạn sử dụng nhiều từ khóa liên quan giúp bạn đánh giá tổng quan khi xem xét kết quả. Nếu kết quả tốt, từ khóa đấy sẽ được lựa chọn cho việc SEO, tiết kiệm kha khá thời gian khi hạn chế được việc chọn nhầm từ khóa để SEO.

Trích dẫn từ sách Bùng nổ doanh số với Google Ads – tác giả: MediaZ (dự kiến phát hành 20/05). 

Bài viết liên quan